THÁM TỬ TƯ THIỆN TÂM 

Uy tín hàng đầu tại Việt Nam

Ly hôn là như thế nào? Thủ tục quy trình ly hôn đúng pháp luật

Việc ly hôn là sự chấm dứt hoàn toàn mối quan hệ giữa vợ và chồng trên danh nghĩa giấy tờ pháp luật công nhận theo yêu cầu đồng thuận của vợ và chồng. Ly hôn – Divorce, còn được gọi là giải thể hôn nhân hay ly dị, là quá trình chấm dứt hôn nhân hoặc kết hôn. Ly hôn thường đòi hỏi phải hủy bỏ hoặc sắp xếp lại các nghĩa vụ và trách nhiệm pháp lý của hôn nhân, do đó làm tan rã mối quan hệ hôn nhân giữa một cặp vợ chồng theo luật pháp của quốc gia hoặc nhà nước cụ thể. Ly hôn là như thế nào?

Thám tử Theo dõi ngoại tình, điều tra giám sát chồng/vợ- Thu thập bằng chứng ngoại tình, bắt quả tang ngoại tình- HOTLINE 0932 545 877

Luật ly hôn khác nhau đáng kể trên khắp thế giới, nhưng ở hầu hết các quốc gia, ly hôn đòi hỏi phải có sự trừng phạt của tòa án hoặc cơ quan khác trong một quy trình pháp lý, có thể liên quan đến các vấn đề phân phối tài sản, quyền nuôi con, tiền cấp dưỡng (hỗ trợ vợ chồng), thăm / tiếp cận con cái, thời gian nuôi dạy con cái, hỗ trợ con cái và phân chia nợ. Ở hầu hết các quốc gia, chế độ một vợ một chồng là bắt buộc theo luật, vì vậy ly hôn cho phép mỗi đối tác cũ kết hôn với người khác. Khi những người trong mối quan hệ pháp luật chung tan vỡ, nó được gọi là ly thân, không phải là ly hôn.

Ly hôn khác với hủy bỏ, tuyên bố hôn nhân vô hiệu, với ly thân hợp pháp hoặc ly thân (một quy trình pháp lý mà một cặp vợ chồng có thể chính thức ly thân trên thực tế trong khi vẫn kết hôn hợp pháp) hoặc với ly thân trên thực tế (một quá trình trong đó vợ chồng không chính thức ngừng sống chung). Lý do ly hôn khác nhau, từ không tương thích tình dục hoặc thiếu độc lập cho một hoặc cả hai vợ chồng cho đến một cuộc đụng độ nhân cách.

Cuộc ly hôn có lỗi : có thể tốn kém, và thường không thực tế vì cuối cùng hầu hết các vụ ly hôn đều được chấp thuận. Trực tràng so sánh là một học thuyết được sử dụng để xác định người phối ngẫu nào có lỗi nhiều hơn khi cả hai vợ chồng đều phạm tội.

Các căn cứ để ly hôn mà một bên có thể nêu ra và cần phải chứng minh bao gồm ‘đào ngũ’, ‘từ bỏ’, ‘tàn nhẫn’ hoặc ‘ngoại tình’. Yêu cầu chứng minh mặt bằng đã được sửa đổi (và rút lại) bằng các điều khoản của ‘không có lỗi’, đã trở nên phổ biến ở nhiều nước phương Tây vào cuối những năm 1960 và đầu những năm 1970. 

Trong trường hợp ‘không có lỗi’, việc ly hôn có thể có được bằng một cáo buộc đơn giản về ‘sự khác biệt không thể hòa giải’, ‘sự đổ vỡ không thể khắc phục’, hoặc ‘không tương thích’ đối với mối quan hệ hôn nhân, hoặc trên cơ sở ly thân.

Kiểu ly hôn không có lỗi

Một số khu vực tài phán của phương Tây có hệ thống ly hôn không có lỗi, không yêu cầu cáo buộc hay bằng chứng về lỗi của một trong hai bên. Các barest khẳng định đủ. Ví dụ, ở các quốc gia yêu cầu “đổ vỡ không thể cứu vãn”, chỉ khẳng định rằng cuộc hôn nhân tan vỡ sẽ làm hài lòng viên chức tư pháp.

Trong các khu vực pháp lý khác đòi hỏi sự khác biệt không thể hòa giải, cáo buộc đơn thuần rằng cuộc hôn nhân đã không thể khắc phục bởi những khác biệt này là đủ để cho phép ly hôn. Tòa án sẽ không hỏi về sự thật. “Có” là đủ, ngay cả khi bên kia kịch liệt nói “không”.

Ứng dụng có thể được thực hiện bởi một trong hai bên hoặc bởi cả hai bên.

Trong các khu vực pháp lý áp dụng nguyên tắc ‘không có lỗi’ liên quan đến việc có nên cho phép ly hôn hay không, một số tòa án vẫn có thể tính đến lỗi của các bên khi xác định một số khía cạnh của nội dung của quyết định ly hôn, ví dụ như các điều khoản của nó đối với việc phân chia tài sản và các khoản nợ và sự tồn tại và, nếu có thể, số tiền hỗ trợ vợ chồng.

Các quy định liên quan đến quyền nuôi con được xác định bằng cách sử dụng một tiêu chuẩn cơ bản khác, đó là quyền lợi tốt nhất của trẻ em hoặc trẻ em; trong khi một số hành vi có thể cấu thành lỗi hôn nhân (ví dụ: bạo lực, tàn ác, gây nguy hiểm, bỏ bê hoặc lạm dụng chất gây nghiện) cũng có thể đủ điều kiện là yếu tố được xem xét khi xác định quyền nuôi con, họ làm như vậy vì lý do độc lập mà họ cung cấp bằng chứng về những gì sắp xếp là lợi ích tốt nhất của trẻ em hoặc trẻ em trong tương lai.

Kiểu ly hôn không được kiểm soát:  Người ta ước tính rằng có tới 95% số vụ ly hôn ở Mỹ là “không thể kiểm chứng”, vì hai bên có thể đi đến một thỏa thuận (có thể có hoặc không có luật sư / hòa giải viên / luật sư hợp tác) về tài sản, con cái, và các vấn đề hỗ trợ.

Khi các bên có thể đồng ý và trình bày với tòa án một thỏa thuận công bằng và công bằng, việc chấp thuận ly hôn gần như được đảm bảo. Nếu hai bên không thể đi đến một thỏa thuận, họ có thể yêu cầu tòa án quyết định cách chia tài sản và giải quyết quyền nuôi con của họ. Mặc dù điều này có thể là cần thiết, nhưng các tòa án sẽ thích các bên đi đến một thỏa thuận trước khi vào tòa án.

Trong trường hợp các vấn đề không phức tạp và các bên hợp tác, việc giải quyết thường có thể được đàm phán trực tiếp giữa chúng. Trong phần lớn các trường hợp, các biểu mẫu được lấy từ các trang web nhà nước tương ứng của họ và một khoản phí nộp đơn được trả cho tiểu bang. Hầu hết các tiểu bang Hoa Kỳ tính phí từ $ 175 đến $ 350 cho một đơn ly hôn đơn giản. Ly hôn hợp tác và ly hôn qua trung gian được coi là ly hôn không thể kiểm chứng. Tại Hoa Kỳ, nhiều hệ thống tòa án tiểu bang đang có tỷ lệ ủng hộ ngày càng tăng (tức là, đương sự tự đại diện mà không cần luật sư) trong các vụ kiện ly hôn. Chẳng hạn ở San Diego, số vụ đệ đơn ly hôn liên quan đến ít nhất một vụ kiện tụng tự đại diện đã tăng từ 46% năm 1992 lên 77% năm 2000 và tại Florida từ 66% năm 1999 lên 73% năm 2001. Tòa án đô thị ở California báo cáo rằng khoảng 80% hồ sơ ly hôn mới được đệ trình.

Kiểu ly hôn hợp tác : Ly hôn hợp tác là một phương thức để các cặp vợ chồng ly hôn để đi đến thỏa thuận về các vấn đề ly hôn. Trong một vụ ly hôn hợp tác, các bên thương lượng giải quyết thỏa thuận với sự trợ giúp của các luật sư được đào tạo về quy trình ly hôn hợp tác và hòa giải và thường với sự trợ giúp của một chuyên gia tài chính trung lập hoặc huấn luyện viên ly hôn.

Các bên được trao quyền tự quyết định dựa trên nhu cầu và lợi ích của riêng họ, nhưng với thông tin đầy đủ và hỗ trợ chuyên nghiệp đầy đủ.

Sau khi ly hôn hợp tác bắt đầu, các luật sư bị loại khỏi việc đại diện cho các bên trong một thủ tục tố tụng tranh chấp, nếu quá trình luật hợp tác kết thúc sớm. Hầu hết các luật sư thực hành ly hôn hợp tác đều cho rằng nó có thể hiệu quả hơn về mặt chi phí so với các phương thức ly hôn khác, ví dụ, sẽ ra tòa.

Họ nói, chi phí phải được xem xét dưới tiêu đề tài chính và tình cảm. Ngoài ra, kinh nghiệm làm việc cộng tác có xu hướng cải thiện giao tiếp giữa các bên, đặc biệt là khi các huấn luyện viên hợp tác có liên quan, và khả năng quay trở lại tòa án sau ly thân hoặc ly hôn được giảm thiểu.

Trong quá trình hợp tác, nếu các bên không đạt được bất kỳ thỏa thuận nào, bất kỳ tài liệu hoặc thông tin trao đổi nào trong quá trình hợp tác đều không thể được sử dụng tại tòa án trừ khi có thỏa thuận giữa các bên.

Không ai trong số các đội chuyên nghiệp được giữ lại trong quá trình hợp tác sẽ bị đưa ra tòa. Về cơ bản, họ có các biện pháp bảo vệ giống như trong hòa giải. Có hai trường hợp ngoại lệ:

1) Bất kỳ tuyên thệ tuyên thệ nào trong quá trình hợp tác và chứng từ chứng từ kèm theo và

2) bất kỳ thỏa thuận tạm thời nào được thực hiện và ký kết trong quá trình hợp tác hoặc trao đổi liên quan.

Bạn có thể tham khảo mẫu đơn ly hôn hiện hành tại việt nam

 Các bên đang kiểm soát thời gian họ chuẩn bị để hợp tác. Một số người cần rất nhiều thời gian để hoàn thành, trong khi những người khác sẽ đạt được giải pháp trong một vài cuộc họp. Các học viên hợp tác đưa ra một mô hình được phối hợp chặt chẽ với các cuộc họp được lên lịch trước mỗi hai tuần và một loạt các mục sẽ được thảo luận phân bổ trước khi đăng ký cũng như quá trình kết thúc cởi mở hơn, khách hàng quyết định.

Kiểu ly hôn điện tử: Tại Bồ Đào Nha, ví dụ, cho phép hai người nộp đơn yêu cầu điện tử cho ly hôn hợp tác không có lỗi trong một thực thể hành chính tư pháp. Trong các trường hợp cụ thể, không có con, tài sản thực, tiền cấp dưỡng hoặc địa chỉ chung, có thể được hoàn thành trong vòng một giờ.

Kiểu ly hôn qua trung gian : Hòa giải ly hôn là một biện pháp thay thế cho vụ kiện ly hôn truyền thống. Trong phiên hòa giải ly hôn, hòa giải viên tạo điều kiện cho cuộc thảo luận giữa hai bên bằng cách hỗ trợ liên lạc và cung cấp thông tin và đề xuất để giúp giải quyết sự khác biệt. Vào cuối quá trình hòa giải, các bên ly thân thường đã phát triển một thỏa thuận ly hôn phù hợp có thể được đệ trình lên tòa án.

Các phiên hòa giải có thể bao gồm luật sư của một bên, luật sư trung lập hoặc luật sư hòa giải viên có thể thông báo cho cả hai bên về các quyền hợp pháp của họ, nhưng không cung cấp lời khuyên cho một trong hai, hoặc có thể được tiến hành với sự hỗ trợ của hòa giải viên thuận lợi hoặc chuyển đổi mà không cần luật sư có mặt ở tất cả Một số công ty hòa giải, chẳng hạn như Wevorce, cũng ghép khách hàng với nhân viên tư vấn, nhà hoạch định tài chính và các chuyên gia khác để làm việc thông qua các điểm gắn bó hòa giải chung.

Hòa giải viên ly hôn có thể là luật sư có kinh nghiệm trong các vụ ly hôn, hoặc họ có thể là hòa giải viên chuyên nghiệp không phải là luật sư, nhưng được đào tạo cụ thể trong lĩnh vực tòa án gia đình. Hòa giải ly hôn có thể ít tốn kém hơn đáng kể, cả về tài chính và tình cảm, so với kiện tụng. Tỷ lệ tuân thủ các thỏa thuận qua trung gian cao hơn nhiều so với việc tuân thủ các lệnh của tòa án.

Một bài báo trên tờ Jerusalem Post của Hadassah Fidler giải thích rằng ly hôn qua trung gian đã trở nên phổ biến hơn rất nhiều, đến mức một số quốc gia (như Israel) đã ban hành luật mới sẽ yêu cầu các cặp vợ chồng ly hôn phải xem xét hòa giải trước khi nộp đơn ra tòa.

 

Nguyên nhân chính yếu của các cuộc ly hôn

Một nghiên cứu hàng năm ở Anh của các chuyên gia tư vấn quản lý Grant Thornton, ước tính các nguyên nhân chính dẫn đến ly hôn dựa trên các cuộc điều tra của luật sư hôn nhân.

Những nguyên nhân chính trong năm 2004 là:

Ngoại tình; Quan hệ tình dục ngoài hôn nhân; Ngoại tình – 27%

Bạo lực gia đình – 17%

Khủng hoảng trung lưu – 13%

Nghiện, ví dụ nghiện rượu và cờ bạc – 6%

Nghiện làm việc – 6%

Các yếu tố khác – 31%

Phân tích chỉ số nguyên nhân ngoại tình

Theo khảo sát này, người chồng tham gia ngoại tình trong 75% trường hợp, vợ 25%. Trong trường hợp căng thẳng gia đình, gia đình của các bà vợ là nguồn căng thẳng chính trong 78%, so với 22% gia đình của các ông chồng.

Lạm dụng tình cảm và thể xác được chia đều hơn, với những người vợ bị ảnh hưởng ở 60% và chồng trong 40% trường hợp. Trong 70% các vụ ly hôn liên quan đến nghiện công việc, chính những người chồng là nguyên nhân, và trong 30% là những người vợ.

Cuộc khảo sát năm 2004 cho thấy 93% các vụ ly hôn được các bà vợ kiến ​​nghị, rất ít trong số đó được tranh luận. 53% các vụ ly hôn là của các cuộc hôn nhân kéo dài 10 đến 15 năm, với 40% kết thúc sau 5 đến 10 năm. 5 năm đầu tương đối không ly hôn, và nếu một cuộc hôn nhân tồn tại hơn 20 năm thì khó có khả năng kết thúc bằng ly hôn.

Các nhà khoa học xã hội nghiên cứu nguyên nhân ly hôn về các yếu tố cơ bản có thể thúc đẩy ly hôn. Một trong những yếu tố này là độ tuổi mà một người kết hôn; trì hoãn hôn nhân có thể cung cấp nhiều cơ hội hoặc kinh nghiệm hơn trong việc lựa chọn đối tác tương thích. Tiền lương, thu nhập và tỷ số giới tính là những yếu tố cơ bản khác đã được đưa vào phân tích bởi các nhà xã hội học và nhà kinh tế.

Độ cao của tỷ lệ ly hôn giữa các cặp vợ chồng sống thử trước khi kết hôn được gọi là “hiệu ứng sống thử”. Bằng chứng cho thấy rằng mặc dù mối tương quan này một phần là do hai hình thức lựa chọn (a) rằng những người có quy tắc đạo đức hoặc tôn giáo cho phép sống thử cũng có nhiều khả năng xem xét ly hôn được cho phép bởi đạo đức hoặc tôn giáo và (b) rằng hôn nhân dựa trên mức độ cam kết thấp Phổ biến hơn ở những cặp vợ chồng sống thử so với những cặp không kết hôn, do đó mức độ cam kết trung bình và trung bình khi bắt đầu hôn nhân thấp hơn so với những cặp vợ chồng không chung sống), trải nghiệm sống thử ít nhất cũng có tác dụng độc lập về sự kết hợp hôn nhân sau đó.

Năm 2010, một nghiên cứu của Jay Dạyman được công bố trên Tạp chí Hôn nhân và Gia đình cho thấy những phụ nữ sống thử hoặc quan hệ tình dục trước hôn nhân với những người đàn ông khác ngoài chồng họ có nguy cơ ly hôn cao hơn và hiệu quả này mạnh nhất đối với những phụ nữ sống thử với nhau. nhiều người đàn ông trước khi kết hôn. 

Đối với Giáo sư, thực tế là nguy cơ ly hôn gia tăng chỉ xảy ra khi đối tác trước hôn nhân là người khác không phải là người chồng chỉ ra rằng quan hệ tình dục trước hôn nhân và sống thử hiện là một phần bình thường của quá trình tán tỉnh ở Hoa Kỳ. Nghiên cứu này chỉ xem xét dữ liệu về phụ nữ trong Khảo sát quốc gia về tăng trưởng gia đình năm 1995 tại Hoa Kỳ. Ly hôn đôi khi được gây ra bởi một trong những đối tác tìm thấy sự không hấp dẫn khác.

Quyền của vợ hoặc chồng về quyền nuôi con: 

Sau khi giải thể một cuộc hôn nhân đồng giới, các câu hỏi pháp lý vẫn là quyền của vợ hoặc chồng đối với quyền nuôi con của vợ hoặc chồng của họ. Câu hỏi pháp lý chưa được giải quyết có rất nhiều trong lĩnh vực này.

Chính sách chăm sóc trẻ em bao gồm một số hướng dẫn xác định đứa trẻ sống sau ly hôn, thời gian được chia trong các tình huống quyền nuôi con chung và quyền thăm viếng. 

Nguyên tắc chăm sóc được áp dụng thường xuyên nhất là lợi ích tốt nhất của tiêu chuẩn trẻ em, có tính đến sở thích của cha mẹ, sở thích của trẻ, sự tương tác giữa cha mẹ và con cái, điều chỉnh trẻ em và sức khỏe thể chất và tinh thần của các thành viên trong gia đình.
Thám tử Theo dõi ngoại tình, điều tra giám sát chồng/vợ- Thu thập bằng chứng ngoại tình, bắt quả tang ngoại tình- HOTLINE 0932 545 877

Liên hệ để được tư vấn về dịch vụ thám tử

⇒ Hotline: 0932 545 877

⇒ Email: [email protected]

No Title

Đội ngũ nhân viên của chúng tôi luôn luôn thường trực 24/7 để tư vấn miễn phí cho bạn.

Số điện thoại(*)
Invalid Input

Thời gian liên hệ phù hợp
Invalid Input

Nội dung cần tư vấn
Invalid Input

Về chúng tôi

THÁM TỬ TƯ THIỆN TÂM

Thám tử tư Thiện Tâm là nơi cung cấp dịch vụ thám tử hàng đầu tại Hồ Chí Minh. Với nhiều năm kinh nghiệm phục vụ khách hàng. Chúng tôi tự tin rằng sẽ mang lại cho khách hàng những giá trị đích thực

 

Trụ sở chính

Lau 8, 172 Hai Ba Trung, P.DaKao, Quận 1,TP. Hồ Chí Minh

0932 545 877

 [email protected]

Văn phòng thám tử Quận 1

47 Điện Biên Phủ, Phường Đa Kao, Quận 1, TPHCM

0932 545 877

 [email protected]

Văn phòng thám tử Quận 2

48 Trần Ngọc Diện, Phường Thảo Điền, Quận 2, TPHCM

0932 545 877

 [email protected]

Văn phòng thám tử Quận 3

Tầng 11 Agrex Tower 58 VÕ VĂN TẦN - QUẬN 3 - TPHCM

0932 545 877

 [email protected]

Văn phòng thám tử Quận 4

124 Khánh Hội, Phường 06, Quận 04, TPHCM

0932 545 877

 [email protected]

Văn phòng thám tử Quận 5

45 Trần Hưng Đạo, Phường 07, Quận 5, TPHCM

0932 545 877

 [email protected]

Văn phòng thám tử Quận 6

120 Đường Gia Phú, Phường 1, Quận 6, TPHCM

0932 545 877

 [email protected]

Văn phòng thám tử Quận 7

Đường số 6, Phường Tân Hưng, Quận 7, TPHCM

0932 545 877

 [email protected]

Văn phòng thám tử Quận 8

69-61 Đường Lê Quyên, Phường 4, Quận 8, TPHCM

0932 545 877

 [email protected]

Văn phòng thám tử Quận 10

270 Lý Thường Kiệt, Phường 02, Quận 10, TPHCM

0932 545 877

 [email protected]

Văn phòng thám tử Quận 11

120-144 Đội Cung, Phường 8, Quận 11, TP.HCM

0932 545 877

 [email protected]

Văn phòng thám tử Quận 12

174 Trường Chinh, Đông Hưng Thuận, Q.12, Hồ Chí Minh

0932 545 877

 [email protected]

Văn phòng thám tử Quận Tân Bình

11A Hồng Hà, P.2, Q.Tân Bình, Hồ Chí Minh

0932 545 877

 [email protected]

Văn phòng thám tử Quận Bình Thạnh

280 Xô Viết Nghệ Tĩnh, Phường 21, Bình Thạnh, Hồ Chí Minh, Việt Nam

0932 545 877

 [email protected]